Thứ Sáu, 4 tháng 11, 2011

Phủi bụi cho Blog

Quá lâu ko update Blog rồi, h sẽ update 1 tràng vào để bù $-)

Format mới thực ra đã khá ngon, duelist hầu hết đã thích nghi và người thik nghi tốt nhất đã vô địch 2 lần YCS- Billy Brake. Nói chung là mình thấy KNM làm ăn khá hợp lý, người chơi có đầy đủ tools để chống đỡ các loại im3 play. Một số card siêu mạnh cần được điểm mặt chỉ tên, đó là:

Thunder King Rai-Oh: Hoàn hảo. Trong thời đại search ào ào hiện nay thì cắm Rai-Oh là đối thủ nghỉ search, cũng coi như là cầm 1-2 dead card trên hand. Với sức tấn công 1k9, và effect negate ss, nói chung là opp ko thể ss ào ào, và ko thể qua Rai-Oh mà ko phải qua 1 sub-par play nào đó.

Maxx C: Sợ hãi trước những combo ào ào của opp, 1 turn quay tay trắng bàn $-) bất lực vì set 1 ăn MST, set nhiều thì vẫn ăn Heavy đi hết, mà ko phải lúc nào set nhiều thì tất cả đều có hiệu quả =) phải làm sao đây :-/ Ném Maxx C vào mặt opp và thách thức opp dám quay tay mà ko sợ bị bật lại. Hoàn hảo trong 1 vai trò 1 hand trap, chỉ cần ném đi là giống như threatening roar vào mẹt opp, tuyệt hơn là ko lỗ card và force đối phương để lại 1 cái field, well có thể nói là nát bét :-c Chính vì thế xài 3 maxx C hiện tại có thể nói là điều đương nhiên. Còn nếu gặp deck chả ss gì nhiều thì đơn giản: Thứ nhất là có lẽ deck đó chả đủ tuổi offensive với deck mình, thứ 2 là side Maxx C thêm Prison vào là chuyện khá đơn giản :-c

Enemy Controller: Khi BoM bị limit, enemy controller trồi lên là quick-play spell cực mạnh để giải quyết hầu hết các tình huống khó khăn, dùng được cả trong offensive và defensive. Với việc xuất hiện Xyz thì dạo gần đây enemy cũng hiệu quả như Brain Control vậy, chưa kể tengu combo hoàn hảo với Enemy Controller. Ngoài ra, Enemy Controller là 1 card perfect để deal w Rai-Oh, cũng là 1 power card khác, vì vậy mình recommend max 3 Enemy Controller trong mọi deck built.

Thế nên h 4mat mới ko phải điên cuồng OTK như người ta tưởng vì hệ thống defensive khá hoàn hảo.

Ngoài ra, 4mat này để cho duelist ko mất đi Niềm tin, một thứ cần thiết cho thắng lợi của mọi vua bài, KNM unban BLS, để trong tình huống hopeless bị 2 con boss của opp rape các bạn vẫn ko give up vì top deck luôn ẩn chứa Burst-through-others-monster , simply draw được nó và bạn cảm giác mình như Yu-Gi ngay, điển hình là chung kết VNDA tháng vừa rồi khi letrunganh top BLS cán chết Arkane. Tất nhiên là cũng ko nên tự tin quá để cầm BLS lao xuyên qua Catastor như một số người, sử dụng BLS có hiệu quả để dành chiến thắng là điều duelist cần phải ghi nhớ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét